Những lỗi thường gặp khi sử dụng G Suite – Email Google

Bạn đang sử dụng dịch vụ G Suite (Google Apps) – Email Google theo tên miền.  Sau đây là một số lỗi có thể chúng ta sẽ gặp trong thời gian sử dụng G Suite:

1.Không nhận được Email đến

Nguyên nhân: Tài khoản quản lý DNS tên miền của bạn có thể đã thay đổi NameSever hoặc thay đổi các bản ghi MX khiến dịch vụ Email bị gián đoạn.

Các khắc phục: Bạn đăng nhập vào tài khoản quản lý DNS tên miền và kiểm tra xem các bản ghi MX của Google có chính xác hay còn tồn tại không. Xem các bản ghi tại đây: https://support.google.com/a/answer/174125?hl=en . Nếu bản ghi MX không chính xác hay đã bị xóa, bạn chỉ cần tạo lại các bản ghi theo hướng dẫn của Google tại link trên là dịch vụ email lại hoạt động bình thường.

2. Dịch vụ G Suite – Email Google bị hết hạn

Nguyên nhân: Có thể bạn đã sử dụng hết thời gian dùng thử của Google và dịch vụ của bạn bị tạm ngưng. Hoặc G Suite của bạn đến ngày gia hạn nhưng bạn chưa gia hạn kịp thời.

Các khắc phục: Kiểm tra email thông báo hết hạn của Google và vào mục Thanh toán để cập nhật thông tin thẻ. Hãy đảm bảo trong thẻ của bạn vẫn còn tiền đủ để thanh toán cho Google. Bạn có thể liên hệ đối tác Google để được trợ giúp nhanh nhất

3. Email của bạn gửi đi bị đưa vào mục Spam

Nguyên nhân: Do người nhận không muốn nhận thư của bạn nên đã chặn, hoặc do tên miền của bạn đã có lịch sử Spam từ trước, hoặc trước đây bạn sử dụng dịch vụ Email từ một máy chủ không đáng tin cậy.

Cách khắc phục: Kiểm tra xem người nhận có chặn Email của bạn không. Bổ sung bản ghi SPF và DKIM vào tài khoản quản lý tên miền nếu chưa có.

 

bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *