Xu hướng đầu tư tên miền năm 2014

Ngành kinh doanh và đầu tư tên miền đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới, nhiều chuyên gia nhận định rằng sẽ có khoảng 1 tỷ tên miền được đăng ký trên tất cả các đuôi tên miền mở rộng vào năm 2020. Số tên miền này tăng gấp khoảng năm lần so với hơn 200 triệu tên miền đã được đăng ký tình đến hết năm 2013. Điều này cho thấy một tương lai tươi sáng cho ngành kinh doanh tên miền. Với số lượng
lớn domainer chuyên nghiệp cộng với một hệ thống sàn giao dịch tên miền hiện đại hàng tuần ngành kinh doanh tên miền ghi nhận có hàng chục nghìn tên miền giao dịch thành công và trị giá trung bình khoảng 4 triệu USD/ tuần. Với sự ra đời của hàng nghìn tên miền mới cho thấy năm 2014 là một năm bận rộn với tất cả các domainers, nhà đăng ký và các sàn giao dịch…

Tại Việt Nam lĩnh vực này cũng đang nóng lên, số lượng người quan tâm domain cũng đang tăng lên đáng kể. Những tín hiệu tích cực từ chính sách và các sự kiện có liên quan đến lĩnh vực đầu tư tên miền đang được tổ chức tại các thành phố lớn như Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh chứng minh cho điều này.

Các sự kiện liên quan đến đầu tư domain thu hút sự chú ý của nhiều người thuộc nhiều lứa tuổi và ngành nghề, bởi đây là một lĩnh vực khá mới mẻ tại Việt Nam. Trong giai đoạn đầu do còn nhiều những ý kiến và quan điểm trái chiều về việc đầu tư tên miền, kinh doanh tên miền, sự nhập nhằng giứa tên miền trùng tên thương hiệu hay những rắc rối liên quan đến việc quản lý tên miền, sử dụng tên miền và tranh chấp tên miền. Sự kiện tên miền và các khóa đào tạo về lĩnh vực tên miền tỏ ra hấp dẫn đối với cả những người trong cuộc và những người chưa tham gia thị trường nhưng đang bị hấp dẫn bởi lĩnh vực này. Điển hình là sự kiện GALA DOMAINER 2013 với tiêu đề “ Đầu tư tên miền – Cơ hội nào cho bạn”do nhà đăng ký tên miền iNET kết hợp với một số đơn vị tổ chức sự kiện và truyền thông tổ chức. Sự kiện GALA DOMAINER 2013 được tổ chức tại khách sạn RAMADA D/c 323 Lê Văn Sỹ, Q.3, TP. HCM 12 -12 và khách sạn BẢO SƠN D/c 50 Nguyễn Chí Thanh ngày 19 tháng 12, Hà Nội thu hút hàng trăm nhà đầu tư tên miền đến từ nhiều địa phương trong nước.

Theo như nhà tổ chức thì các domainer và những người quan tâm lĩnh vực đầu tư domain sẽ được cập nhật và thông tin mới liên quan đến ngành kinh doanh tên miền, như chính sách mua bán chuyển nhượng tên miền, xu hướng và tiềm năng của lĩnh vực này trong tương lai, kế đến là phổ biến các kiến thức về tên miền,cách lựa chọn tên miền, phát triển tên miền và kiếm tiền với tên miền.

Những domainer trưởng thành đều là những người xác định rõ hướng đi, có kế hoạch kiểm soát tài chính, và chế ngự tốt cảm xúc trong đầu tư tên miền, thông qua sự kiện Gala Domainer 2013 họ mong muốn được học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn, những khải tượng rõ ràng trong cộng đồng domainer tại Việt Nam. Điểm không thể bỏ qua trong sự kiện này đó là đại diện phía VNNIC thuộc Trung tâm internet Viet Nam, họ sẽ giải đáp các thắc mắc của domainer về chính sách liên quan đến nghị định 72. Khả năng đây sẽ là phần thảo luận sôi nổi nhất trong sự kiện.

Theo ý kiến chủ quan thì sự kiện tên miền gần đây là một tín hiệu tích cực cho ngành kinh doanh tên miền tại Việt Nam. Tôi hi vọng sự kiện sẽ tập trung vào việc xây dựng cộng đồng domainer Việt Nam, xây dựng một bầu không khí thân mật và khuyến khích các nhà đầu tư có kinh nghiệm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn. Việc bắt tay chỉ việc là điều cần thiết trong lúc này nó sẽ giúp các domainer mới có cái nhìn thực tế và có nhứng bước đi thận trọng để thành công trong thời gian tới.

Theo BuiHongDiep.com

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *