Dữ liệu thú vị trong Báo cáo Tên miền Toàn cầu năm 2022

Báo cáo hàng năm bao gồm dữ liệu tên miền chính và hậu mãi.

Sedo và InterNetX đã phát hành Báo cáo Tên miền Toàn cầu hàng năm của họ hôm nay. Với gần 70 trang, báo cáo chứa dữ liệu thú vị về thị trường tên miền (cả sơ cấp và thứ cấp) vào năm ngoái.

Ngày càng có nhiều giao dịch tên miền đang diễn ra mà không có bất kỳ thương lượng nào. 72% doanh số của Sedo năm ngoái là Mua ngay, tăng đáng kể trong thập kỷ qua.

Biểu đồ hiển thị phần trăm doanh số bán Sedo theo thời gian so với doanh số mua ngay.  Nó bắt đầu ở mức 30% vào năm 2011 và tăng lên 72% vào năm 2021.

Trong khi hầu hết doanh số Mua ngay (và tất cả doanh số cho vấn đề đó) là ba hoặc bốn con số, có một số doanh số bán hàng năm con số tốt trong Mua ngay. Doanh số bán công khai hàng đầu của Sedo Mua ngay trong năm ngoái là safemoon.com với 67.554 đô la, homesome.com với 59.999 đô la và flow.me với 58.925 đô la.

SedoMLS

Hệ thống bán hàng tổng hợp của Sedo tạo ra tỷ trọng ngày càng tăng trong doanh số bán hàng của Sedo mỗi năm. 44% doanh số bán hàng năm ngoái là thông qua mạng MLS và phần còn lại là thông qua thị trường Sedo.

Một số doanh thu MLS khá lớn. Hai doanh thu MLS công khai vào năm ngoái là hơn 100k đô la: copymarkets.com ở mức 178.095 đô la và nutun.com ở mức 125.000 đô la. Các giao dịch này được bắt đầu trong SedoMLS nhưng đã được thương lượng (không phải Mua ngay).

ccTLD

Bắt đầu từ trang 19, bạn sẽ tìm thấy bảng phân tích số đăng ký mã quốc gia theo khu vực với các điểm đánh dấu cho các ccTLD cụ thể.

Điều này bao gồm số lượng miền được đăng ký trên 100.000 cư dân. Điều đó hơi khác thường đối với các quốc gia có TLD thay thế và miễn phí, chẳng hạn như .tk với 1,5 triệu lượt đăng ký cho mỗi người dân. .Tk dành cho đảo quốc Tokelau và đăng ký miễn phí.

Sedo có trụ sở tại Đức và quốc gia này là người mua lớn thứ hai tại Sedo sau Mỹ. 60% tên miền mà người Đức mua trên Sedo là tên miền .de.

Đây là một điều đáng ngạc nhiên khác: Doanh số bán chạy nhất của Sedo năm ngoái là một ccTLD . Đây là lần bán ccTLD đắt nhất từ ​​trước đến nay tại Sedo. Nó theo NDA, vì vậy chúng tôi không biết tên miền hoặc giá cả, nhưng nó đã hơn 2 triệu đô la được trả cho đợt bán hàng công khai hàng đầu của Sedo vào năm ngoái, Angel.com.

Miền cấp cao nhất mới

TLDs mới đã tăng trưởng trong năm ngoái. Tất cả chúng ta đều xem .xyz cất cánh và đó là TLD mới hàng đầu của Sedo theo đơn vị khối lượng. Tiếp theo là .online, .app và .shop.

227 phần mở rộng TLD mới khác nhau đã được bán tại Sedo vào năm ngoái, tăng từ con số 125 vào năm 2020.

Etcetera

Dưới đây là một số điều khác cần lưu ý từ báo cáo:

  • Dữ liệu xu hướng từ khóa InternetX trên trang 36 hiển thị những gì mọi người tìm kiếm tại công ty đăng ký.
  • Giá bán trung bình của Sedo là 350 đô la. Tôi tin rằng nó tính hết hạn trong con số này, nhưng rõ ràng là Sedo xử lý nhiều vụ mua bán miền giá thấp. Bạn có thể xem giá trị trung bình và trung bình theo TLD trên trang 59.
  • Tổng cộng có 362 TLD khác nhau đã được giao dịch tại Sedo.
  • Doanh số bán miền tại Sedo đã tăng 15% so với năm ngoái.

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *