Tại sao WordPress vẫn là lựa chọn yêu thích để xây dựng một trang web

1. Nó miễn phí và rất dễ sử dụng

Đây chắc chắn là lý do chính tại sao nó là trình quản lý nội dung được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Thật vậy, WordPress có thể được tải xuống và sử dụng mà không phải trả bất kỳ khoản nào. Ngoài ra, nó rất trực quan và không cần biết lập trình – đều có thể sử dụng nó, không giống như các hệ thống khác có cấu hình kỹ thuật cao hơn, chẳng hạn như Drupal.

2. Có thể được tùy chỉnh 100%

Một lý do khác đằng sau sự phổ biến của WordPress là tính linh hoạt của nó. Nó cho phép chúng tôi tạo bất kỳ trang web nào mà chúng tôi nghĩ đến, từ một blog đơn giản đến phức tạp.

Nhiều trang web và trang lớn nhất thế giới về những người nổi tiếng và các công ty lớn được cung cấp bởi WordPress: CNN, TED, BBC America, Vogue, The Rolling Stones…

Phần lớn tính linh hoạt này là do có nhiều plugin có thể được thêm vào để tăng thêm giá trị cho trang web: khi bạn tải xuống WordPress, nó đi kèm với một chủ đề hoặc mẫu mặc định, nhưng nếu chúng ta muốn thay đổi nó, chúng ta có thể cài đặt nhiều bổ sung như chúng tôi muốn. Để chuyển đổi thiết kế và nâng cao chức năng.

Hiện tại, có gần 60.000 plugin đủ loại, chẳng hạn như bộ lọc chống thư rác, SEO, phân tích thống kê, biểu mẫu, hình ảnh tương tác. Hầu hết chúng đều miễn phí và được cập nhật liên tục.

3. Nó là trình chỉnh sửa web tốt nhất cho SEO

Các trang được tạo bằng WordPress có một loạt các đặc điểm giúp tối ưu hóa chúng để định vị công cụ tìm kiếm:

Trải nghiệm người dùng tuyệt vời:

Nhờ các chủ đề và plugin hấp dẫn, người dùng Internet dành nhiều thời gian hơn trên trang, một trong những yếu tố mà Google thưởng khi xếp hạng .

Tùy chỉnh đơn giản của meta-content:

Để tối ưu hóa tiêu đề meta và mô tả meta, bạn chỉ cần cài đặt một plugin như Yoast SEO. Ngoài ra, trong WordPress, bạn cũng có thể tạo các liên kết cố định hấp dẫn (thay đổi URL của các bài viết để mỗi bài viết có một địa chỉ web phù hợp và dễ nhớ thay vì một địa chỉ mặc định).

Tốc độ tải tốt:

Tốc độ trang từ lâu đã trở thành một yếu tố xếp hạng của Google. May mắn thay, WordPress có các plugin hiệu quả như ShortPixel Image Optimizer hoặc WPOptimize để tăng tốc bất kỳ trang web nào. Nếu bạn vẫn gặp phải bất kỳ vấn đề nào về tốc độ hoặc tải thì bạn nên nâng cấp gói lưu trữ web của mình lên VPS hoặc máy chủ chuyên dụng.

4. Nó cho phép bạn quảng bá bản thân trên phương tiện truyền thông xã hội một cách dễ dàng

Mạng xã hội là cổng Internet tập trung nhiều người dùng nhất. Do đó, chúng là phương tiện tốt nhất để công khai nội dung và bắt đầu cuộc trò chuyện về thương hiệu 

Theo nghĩa này, chúng ta có thể tạo các nút tùy chỉnh cho Twitter, YouTube, Slideshare, SoundCloud, Vimeo, GoogleMaps, Flickr và các mạng xã hội khác để tích hợp chúng trên trang web và blog của chúng tôi để người đọc có thể dễ dàng chia sẻ nội dung của chúng tôi và thu hút các khách hàng tiềm năng khác hoặc người dùng vào trang chủ.

>>  Cách thêm các nút chia sẻ trên mạng xã hội trong WordPress

5. Dễ dàng tích hợp với các chương trình khác

Chỉ bằng cách tải xuống một plugin, bạn có thể sử dụng Google Analytics từ cùng một bảng điều khiển WordPress để tìm ra những trang hoặc bài đăng nào được truy cập nhiều nhất và kiểm tra các dữ liệu khác cho phép chúng tôi kết luận về hiệu suất của trang web của mình.

Tương tự, nền tảng này hoạt động với các ứng dụng như ConvertKit (để gửi các chiến dịch tiếp thị qua email và tạo các trang đích và biểu mẫu), Sucuri (một phần mềm bảo mật) và G Suite (cho tài liệu, bảng tính và email).

6. Nó có sẵn trong một loạt các ngôn ngữ

Cộng đồng WordPress cực kỳ tích cực và đã dịch toàn bộ giao diện ứng dụng sang hơn 100 ngôn ngữ. Do đó, chúng ta có thể cài đặt và cấu hình WordPress bằng tiếng mẹ đẻ (sử dụng trình cài đặt tự động như Softaculous hoặc thủ công) và thay đổi ngôn ngữ bất kỳ lúc nào.

Ngoài ra, nền tảng cho phép bạn xuất bản trang web hoặc blog bằng một số ngôn ngữ để tiếp cận nhiều người hơn trên khắp thế giới.

7. Có một cộng đồng tuyệt vời

Nnó tạo ra một cộng đồng rộng lớn gồm các nhà phát triển và người dùng xung quanh WordPress. Những giải pháp và hướng dẫn vô tận thường gặp trên các diễn đàn đều có sẵn và được hỗ trợ.

8. WordPress có thể xử lý các loại phương tiện khác nhau

WordPress không chỉ giới hạn trong việc viết văn bản và blog. Nó có một trình tải lên phương tiện được tích hợp sẵn để xử lý các tệp hình ảnh, âm thanh và video. Hơn nữa, WordPress cũng hỗ trợ các trang web hỗ trợ oEmbed và bạn có thể nhúng video YouTube, ảnh Instagram, âm thanh Soundcloud, v.v. bằng cách chỉ cần dán URL vào trình chỉnh sửa bài đăng WordPress.

>>> Đăng ký hosting để sử dụng wordpress ngay: https://inet.vn/hosting/web-hosting

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *