Tên miền thương hiệu và tên miền từ khóa

Tên miền được ví như thương hiệu trên mạng internet, nó là khái niệm không thể tách rời trong chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy khi lựa chọn tên miền bạn cần phải suy nghĩ thật kỹ, không nên ủy thác cho người khác bởi sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp sau này. Đặt tên miền theo thương hiệu hay từ khóa cũng chính là điều khiến các doanh nghiệp phải đau đầu.

Tên miền thương hiệu là gì?

Tên miền thương hiệu – Brand Domain là tên miền được chọn theo ngẫu hứng hoặc ý tưởng, có khi cũng là những tên miền vô nghĩa. Chọn tên miền thương hiệu thì bạn có thể chọn từ viết tắt hoặc một từ ngẫu nhiên, hoặc lấy chính tên công ty mình.

Tên miền thương hiệu và tên miền từ khóa
Tên miền thương hiệu

Tên miền từ khóa là gì?

Tên miền từ khóa là tên miền được chọn theo từ khóa sản phẩm, dịch vụ hoặc ngành nghề kinh doanh. Với tên miền dạng này sẽ có nhiều lợi thế trong SEO và giúp khách hàng dễ nhớ về địa chỉ website của mình hơn.

Chọn tên miền nào tốt?

Giữa tên miền thương hiệu và tên miền từ khóa có 2 luồng ý kiến trái chiều:

Ý kiến đầu tiên đó là sử dụng tên miền từ khóa sẽ tốt hơn. Nó giúp cho thứ hạng website nhanh lên top đầu hơn, SEO dễ hơn và khách hàng cũng sẽ dễ nhớ hơn. Ý kiến thứ 2 cho rằng tên miền chỉ là một trong những yếu tố để SEO, việc có từ khóa ở tên miền hay không cũng không quan trọng lắm. Trong khi đó, với tên miền thương hiệu bạn có thể thể hiện được đẳng cấp, hình ảnh riêng mà không ai có thể bắt chước được.

Tên miền thương hiệu và tên miền từ khóa
Tên miền từ khóa

>>> 4 bước backorder để có tên miền ‘chất’

Với 2 ý kiến trên rất khó để phân ra bên nào đúng bên nào sai. Nhưng ở đây, chúng ta xét về khía cạnh khác, đó là tâm lý của các Seoer khi chọn tên miền trong SEO. Rất nhiều người muốn thể hiện bản thân bằng cách tìm kiếm, check tên miền và đặt tên miền bằng thương hiệu, nhưng rồi lại sợ SEO khó nên chuyển sang đặt những tên miền có chứa từ khóa. Nhưng sau một thời gian SEO thì các tên miền từ khóa mãi vẫn không thể lên Top, trong khi trên Top Google lại toàn là những tên miền thương hiệu.

Điều đó có nghĩa là gì? Tên miền chỉ là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến SEO, có vô vàn yếu tố khác nữa mới có thể cạnh tranh được thứ hạng trên Google. Và nếu sử dụng tên miền thương hiệu thì có rất nhiều các yếu tố khác có thể bù trừ vào được phần thiếu hụt từ khóa của tên miền. Vậy bạn nên hãy chọn mua tên miền bằng thương hiệu để khẳng định thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *