Tầm quan trọng của tên miền .vn đối với việc kinh doanh của công ty

Thương mại điện tử, quảng cáo trực tuyến đang lên ngôi kéo theo việc các công ty doanh nghiệp cũng phải xuôi theo dòng chảy đó. Và tên miền .vn đang được đánh giá sẽ mang lại lợi thế to lớn trong việc phát triển trực tuyến.

Internet ngày càng phát triển mạnh và việc quảng bá thông qua mạng online giúp cho các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn hơn trong việc tiếp cận khách hàng cũng như tăng doanh thu. Trong đó, Facebook và Google là hai kênh quảng bá đang được mọi người, công ty tin dùng nhất. Trước thềm sự kiện Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOMF) 2017, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết: Nếu doanh nghiệp mỗi tháng chi 1 tỷ đồng cho tiếp thị trực tuyến thì có đến 90% chi phí được đầu tư cho 2 kênh Facebook và Google. Và chỉ 10% dành cho kênh quảng bá khác như Email, Zalo, Mobile Messaging, Affiliate,…

Có nhiều tiêu chí để đo lường hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị trực tuyến, như lượt xem, lượng like, share, tương tác…. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là mức độ hiệu quả từ chiến dịch, mà cụ thể hơn đó chính là doanh nghiệp có thể thu được lợi nhuận như thế nào khi chạy quảng cáo.

Trên thực tế, theo số liệu khảo sát của VECOM công bố vào đầu năm 2017, có tới 67% khách hàng cá nhân chọn lựa website hay ứng dụng di động để mua sắm sau khi xem bình luận, đánh giá trên mạng. Đồng thời số liệu cũng cho biết 46% doanh nghiệp cho biết đơn hàng tới chủ yếu từ cửa hàng, 38% tới từ website, 29% tới từ các sàn thương mại điện tử, 13% từ Facebook và 4% tới từ các kênh khác. Điều đó chứng tỏ rằng website vẫn là một kênh buôn bán mang lại rất nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Do đó, để có thể thu hút cũng như tận dụng được tiềm năng của kinh doanh trực tuyến, các doanh nghiệp cần phải đầu tư tên miền hợp lý phù hợp, dễ dàng quảng bá trên các kênh tiếp thị, đồng thời xây dựng các nội dung hướng đến người dùng.

Vì sao nên chọn tên miền .VN cho chiến dịch tiếp thị trực tuyến?

Sở hữu tên miền .vn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bởi website sẽ tạo ra được sự tin cậy uy tín khi đây là tên miền quốc gia. Người dùng sẽ cảm thấy an toàn hơn khi biết được mình đang truy cập vào các tên miền có quản lý bởi bộ thông tin do đó tăng sự tin cậy đối với doanh nghiệp. Bên cạnh đó thì các công cụ tìm kiếm như Google, Bing cũng ưu tiên hiển thị các tên miền .vn hơn so với các tên miền quốc tế khác thành ra việc quảng bá cũng sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn và thu hút người dùng hơn.

Theo chia sẻ của ông Thái Hữu Lý, đại diện Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), các website với đuôi tên miền .VN sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ bị gián đoạn truy cập khi mất liên lạc quốc tế. Với máy chủ có địa chỉ IP ở Việt Nam, khi mất liên lạc quốc tế như những trường hợp đứt cáp quang biển thì liên lạc và giao dịch Internet trong nước vẫn còn nguyên.

Ngoài ra, do hệ thống quản lý chặt chẽ từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tên miền .VN cũng hạn chế được rủi ro xảy ra vi phạm và tranh chấp thương hiệu hơn các tên miền khác.

Theo thống kê của VNNIC, hiện nay con số tên miền được đăng ký cho doanh nghiệp mới chỉ là 200.000 tên miền  (1 doanh nghiệp thường đăng ký nhiều hơn 1 tên miền). Đây là con số vẫn còn khá là khiêm tốn so với tiềm năng cũng như quy mô khi hiện đã có trên 500.000 doanh nghiệp đang hoạt động.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch VECOM – cũng cho rằng số lượng doanh nghiệp sử dụng tên miền .VN vẫn còn thấp và chúng ta phải thúc đẩy nhiều hơn nữa cho việc sử dụng tên miền này.

Người dùng cũng có thể tham khảo việc mua tên miền .vn tại đây để hưởng nhiều ưu đãi nhất

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *