Sự khác nhau giữa SEO và SEM

Hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ biết một chút gì đó về SEO và tao web miễn phí chuẩn SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và các chiến thuật khác nhau để giúp xếp hạng trang web của bạn cũng trong kết quả công cụ tìm kiếm tự nhiên. Một chiến thuật quan trọng cho kinh doanh Internet là SEM (tiếp thị công cụ tìm kiếm) trong đó bao gồm những thứ như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, danh sách click trả tiền và các dịch vụ khác liên quan đến công cụ tìm kiếm.

Vậy chính xác tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là gì ?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO ) có thể được mô tả như là chiến lược và chiến thuật được sử dụng để đảm bảo rằng một trang web có thể truy cập vào một công cụ tìm kiếm và cải thiện các cơ hội mà trang web sẽ được tìm thấy bởi các công cụ tìm kiếm .

Mục tiêu của SEO thành công là để có được một vị trí xếp hạng cao trong trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm (ví dụ như Google , Bing , Yahoo và các công cụ tìm kiếm khác ) . Người sử dụng internet thường không bấm vào thông qua các trang web và các trang kết quả tìm kiếm , vì vậy mà một trang web xếp hạng trong một tìm kiếm là điều cần thiết để chỉ đạo giao thông nhiều hơn đối với trang web. Một trang web một cách tự nhiên các cấp bậc cao hơn trong các kết quả hữu cơ của một tìm kiếm , lớn hơn cơ hội mà trang web đó sẽ được viếng thăm bởi một người dùng.

Search Engine Marketing là gì?
Nhiều người bắt đầu với một trang web tốt và đầu tư vào SEO, nhưng không nhất thiết phải làm theo thông qua với một thành phần rất quan trọng ; và đó là tiếp thị công cụ tìm kiếm .
SEM là một thuật ngữ rộng hơn so với SEO, và được sử dụng để bao gồm các tùy chọn khác nhau có sẵn để sử dụng công nghệ một công cụ tìm kiếm , bao gồm cả quảng cáo trả tiền . SEM thường được sử dụng để mô tả hành vi liên quan đến nghiên cứu, trình và định vị một trang web trong công cụ tìm kiếm . Nó bao gồm những thứ như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm , danh sách click trả tiền và công cụ tìm kiếm liên quan đến các dịch vụ khác và các chức năng sẽ tăng cường traffic đến trang web của bạn .
SEM cung cấp cho bạn cơ hội để trả tiền dựa trên nhấp chuột ( bạn chỉ trả tiền cho mỗi nhấp chuột qua từ quảng cáo đến trang web của bạn ) . Quảng cáo trong một chiến dịch SEM thành công sẽ được hiển thị cho những người tiêu dùng đặc biệt tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn , dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn .

Trong khi hai cụm từ tương tự và đôi khi được dùng thay thế cho nhau tuy nhiên SEO và SEM là khác nhau.

SEM là một thuật ngữ rộng hơn so với SEO. Nơi SEO nhằm mục đích cung cấp kết quả tìm kiếm tốt hơn, SEM sử dụng công cụ tìm kiếm để quảng cáo trang web hoặc doanh nghiệp của bạn cho khách hàng Internet và gửi lưu lượng truy cập nhắm cụ thể mục tiêu hơn đến trang web của bạn.

Ví dụ, khi người sử dụng một công cụ tìm kiếm để truy vấn “thời trang túi xách”, kết quả công cụ tìm kiếm hữu cơ là nơi mà công nghệ SEO có thể giúp trang web của bạn trong có thể nhìn thấy hơn. Các liên kết quảng cáo trả tiền, hoặc tài trợ là những người nổi bật hiển thị trên hoặc bên cạnh kết quả tìm kiếm hữu cơ là sản phẩm của SEM.

SEO và SEM không phải cạnh tranh dịch vụ. SEO được coi là một tập hợp con của các dịch vụ SEM. Nếu bạn muốn tiến hành kinh doanh trên Internet, bạn cần phải được nhìn thấy trong cả hai liên kết hữu cơ và quảng cáo, có nghĩa là bạn cần cả hai SEO và SEM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *