Phân nhóm đầu tư tên miền

Để đầu tư  tên miền đạt hiệu quả, có một mẹo giành cho các domainer. Đó chính là phân nhóm để đầu tư tên miền.

Việc phân nhóm giúp nhà đầu tư dễ  quản lý tên miền của mình, đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp cho từng nhóm tên miền , thuận tiện trong việc định giá và bán tên miền.

Có thể phân tên miền đầu tư thành các nhóm như sau:

1.    Nhóm tên miền thương hiệu và gõ nhầm thương hiệu

Với nhóm tên miền này, nhà đầu tư sở hữu những tên miền có từ liên quan đến thương hiệu của các doanh nghiệp, các website lớn.

Sở dĩ nhà đầu tư có được những tên miền này trong tay là do sai sót từ các doanh nghiêp, chưa có cái nhìn đúng đắn về thương hiệu trên môi trường Internet của mình.

Nếu các nhà đầu tư trong nước không đăng ký thì cũng sẽ có các nhà đâu tư nước ngoài đăng kí và khi đó những doanh

nghiệp này sẽ trả giá đắt cho sự thờ ơ của mình. Thực tế đã có những ví dụ điển hình.

Kiểu đầu tư này vừa mạo hiểm, vừa phức tạp nhưng cũng có nhiều thuận lợi vì có thể chuyển nhượng tên miền với giá cao.

Ngoài ra, người đang thực hiện chiến lược đầu tư này phải sẵn sàng đón nhận khá nhiều phiền phức vì những ý kiến trái chiều.

ten mien

2.    Nhóm tên miền từ khóa

Nhóm tên miền này được nhiều domainer lựa chọn để đầu tư bởi những tên miền từ khóa có giá trị mãi mãi. Nó cũng dễ bán và với những tên miền từ khóa hot thì luôn có giá rất cao.

3.    Nhóm tên miền dự báo

Tên miền dự báo có nghĩa là tên miền của một lĩnh vực có xu hướng phát triển trong tương lai.  Nhóm này rất khó để đầu tư. Đòi hỏi nhà đầu tư phải có kiến thức tốt, có tư duy và khả năng phân tích tốt. Và dĩ nhiên, cần chấp nhận mạo hiểm.

Nếu thành công ở nhóm tên miền này, lợi nhuận thu về sẽ không dừng lại ở con số 4000 như người ta thường nói về đầu tư tên miền.

Ngoài ra, để kinh doanh tốt ở nhóm tên miền này, bạn nên sử dụng công cụ Google Trends để xem xu hướng sắp tới là gì. Nó sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *