Các yếu tố tác động tới đầu tư tên miền

1. Yếu tố khách quan trong đầu tư tên miền

Thị trường rộng lớn

Internet đã phát triển tại Việt Nam được hơn chục năm. Hiện nay có hơn 30 triệu người dùng internet và mức độ tăng trưởng hàng năm là trên 20%.
Đây là lượng khách hàng không nhỏ trên môi trường internet nhưng ngay chính tại Việt nam số lượng website đang hoạt động hiệu quả còn hạn chế. Các lĩnh vực nhắm tới chưa phong phú, chủ yếu là tin tức và giải trí. Các mảng khác như thương mại, khoa học đời sống… còn kém phát triển.

Như vậy, môi trường Internet tại Việt Nam được coi như một mảnh đất  màu mỡ chứa nhiều cơ hội kinh doanh cho domainer khai thác.

Nhận thức của người dùng

Chúng ta thường nhắc tới thái độ người dùng như một nhân tố quan trọng quyết định sự phát triển của thương mại điện tử.

Hiện nay, người dùng Internet Việt Nam đã có những suy nghĩ tích cực về việc mua bán, giao dịch trên mạng. Mặt khác, doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức online cũng không ngừng đưa ra những chính sách tốt, tạo uy tín với người mua. Bởi vậy, việc tham gia giao dịch online ngày càng phát triển.

Điều này đồng nghĩa với việc domainer sẽ có thêm nhiều khách hàng, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp chuyển dịch cơ cấu từ truyền thống sang online.

Khung pháp lý

Ở hiện tại, nước ta chưa cho phép việc mua bán, chuyển nhượng, cho tặng tên miền, gây nhiều bất lợi cho các nhà đầu tư tên miền. Bởi vậy, khi tham gia lĩnh vực này, bạn cần nắm rõ quy định của pháp luật để không gặp rắc rối với việc tranh chấp và kiện tụng.

kinh doanh ten mien

 

2. Yếu tố chủ quan trong đầu tư tên miền

Hiểu biết sâu về tên miền và các vấn đề pháp lý liên quan

Đây là một lĩnh vực kinh doanh có tính trí tuệ và đầy tiềm năng song gặp không ít trở ngại khó khăn từ nhiều phía. Chúng ta thiếu kiến thức, thiếu một hành lang pháp lý để hoạt động kinh doanh, thiếu một môi trường kinh doanh uy tín và tập trung …Nhận thức của nhiều người về lĩnh vực tên miền còn hết  sức hạn chế.

Mặc dù vậy, đây là một thời điểm tuyệt vời để bạn bước vào thị trường và xây dựng cho mình một chỗ đứng trong ngành công nghiệp tên miền. Nó là một trong  những ngành kinh doanh không thể thiếu trong thời đại số, công nghệ thông tin và thương mại điện tử, điều đó đã được chứng mình trên toàn thế giới và Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Cần có chiến lược rõ ràng

Tham gia đầu tư tên miền, bạn cần có chiến lược cụ thể và rõ ràng. Bạn cần định hướng được mình sẽ phát triển theo cách nào.

Bạn nên chọn một chủ đề, một lĩnh vực để theo đuổi và nghiên cứu. Muốn làm được điều này nhà đầu tư tên miền phải biết thế mạnh và sự hiểu biết của mình trong lĩnh vực gì là tốt nhất? Những tên miền hiện tại của mình có giá trị không? Chúng có tạo ra lợi nhuận không? Có tiềm năng thỏa mãn
những nhu cầu nào của thị trường trong tương lai? Có phải là những tư khóa tốt không? Có đáp ứng được các yếu tốt của một domain đẹp để nhằm mục đích thu hút thị trường và sự quan tâm của các khách hàng và các nhà đầu tư?

Những điều cần có của một domainer  khi xây dựng chiến lực đầu tư là xem xét lại ngân sách và các nguồn lực để kinh doanh tên miền hiện tại và những công cụ để hỗ trợ công việc này phát triển lành mạnh.  Hiện nay bạn đang có bao nhiêu ngân sách cho việc đầu tư? Và những công cụ gì hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn tên miền, ứng dụng phát triển tên miền? Công cụ nào hỗ trợ cho việc quảng bá và bán tên miền?

Bạn phải cập nhật thêm kiến thức về ngoại ngữ tiếng anh kiến thức, website, seo, online marketing, Pr, email marketing, social media …

Nếubạn đã hội tụ đủ các yêu tố liên quan như tố chất, kiến thức, kinh nghiệm, cách làm phù hợp và một khoản tiền vừa phải thì có thể kích hoạt mảng đầu tư tên miền của bạn thành một mảng kinh  doanh đầy tiềm năng.

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *