Thị trường mua bán tên miền sẽ tiếp tục tăng trưởng

Thị trường tên miền đang nóng lên từng ngày trong khi nền kinh tế vẫn đang ở những điểm đen tối.

Hiện nay, Việt Nam có 15 Nhà đăng ký tên miền Quốc gia .VN chính thức và rất nhiều đại lý tên miền cũng như domainer kinh doanh và đầu tư tên miền.

Trong bài viết này, tôi xin được đưa ra một số lý do khẳng định rằng thị trường tên miền sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.

Cung và cầu

Tất cả các doanh nghiệp khi tham gia kinh doanh đều muốn xây dựng website cho mình. Không phải là những website đơn giản mà phải là một website nghiêm túc, được đầu tư.

domain-ten-mien

Từ lúc bắt đầu có ý tưởng thành lập doanh nghiệp, ngay lập tức họ đã gởi các yêu cầu đăng ký tên miền.  Tuy nhiên các lĩnh vực đại chúng thì hầu hết các tên miền đều đã mất, do đó đẩy giá các tên miền hay lên cao là điều dĩ nhiên và người mua luôn hiểu và chấp nhận điều này.

Mua tên miền ngày càng dễ dàng

Các Nhà đăng ký tên miền không ngừng phát triển hệ thống đăng ký tên miền. Bởi vậy người mua thật dễ dàng để sở hữ một tên miền. Thậm chí, bạn có thể đăng ký trực tiếp tên miền đó trên hệ thống của Nhà đăng ký.

Không dừng lại ở đó, một loạt các giá trị gia tăng mới, cung cấp cho khách hàng những tính năng đặc biệt. Ví dụ, tại Nhà đăng ký tên miền iNET, bạn có thể biết được danh sách tên miền tự do mỗi ngày và back order hoàn toàn miễn phí. Cơ hội sở hữu những tên miền đẹp với giá “thường” được tăng lên đáng kể.

Có nhiều dòng vốn đang tìm kiếm đầu tư

Và giá tên miền vẫn đang được coi như “rẻ”. 5 năm trước đây vài nhà đầu tư coi đầu tư tên miền là “điên rồ” thì nay điều đó đã thay đổi. Nhiều người chứng minh rằng, họ có thể kiếm được nhiều tiền, thậm chí rất nhiều tiền từ kinh doanh tên miền.

Nhiều công ty lớn chưa giác ngộ

Trong những năm gần đây, rất nhiều câu chuyện mất tên miền của các tập đoàn cho thấy còn rất nhiều công ty, tập đoàn chưa hiểu hết được giá trị và tầm quan trọng của tên miền. Đây lại là kẽ hở mà các nhà đầu tư tên miền sẽ là người được lợi nhất nếu biết tận dụng. Mặt khác, nó cũng như
một sự bảo vệ thương hiệu Việt bởi nếu tên miền của những công ty này rơi vào tay nhà đầu tư nước ngoài thì thật là rắc rối.

Đầu tư vào lĩnh vực vào cũng có khó khăn, nhưng nếu đầu tư vào những ngành tiềm năng, bạn đã tăng cơ hội thành công của mình.

Nguồn: iNET

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *