Trong quá trình kinh doanh tên miền sẽ có những quan niệm sai lầm, nó làm cho công việc mà bạn đang theo đuổi đạt kết quả không tốt. Việc suy nghĩ và loạt bỏ những quan điểm đó thật sự cần thiết.
Sau đây là những sai lầm điển hình trong đầu tư domain.
Bạn nghĩ rằng tên miền đẹp sẽ có người hỏi mua
Đầu tư được một tên miền đẹp, và bạn nghĩ rằng như vậy là đủ. Bạn tin rằng, chắc chắn tên miền này sẽ có người tìm đến và trả giá.
Đây là sai lầm nghiêm trọng. Tên miền A có thể đẹp với bạn nhưng với người khác nó chẳng có giá trị gì. Việc đánh giá giá trị của tên miền chưa có một chuẩn mực cụ thể.
Bởi vậy, lựa chọn và đánh giá tên miền rất quan trọng. Bạn không nên chủ quan rằng mình đang nắm giữ tên miền đẹp và sẽ có người hỏi mua.
Mặt khác, rất nhiều người lầm tưởng rằng, domain là tất cả trên Internet và Thương mại điện tử. Thật ra nó chỉ là một thành phần quan trọng nhưng không phải là tất cả. Domain đẹp nhưng không sinh ra lợi nhuận, chúng dần trở thành gánh nặng.
Bạn nghĩ rằng tên miền đẹp là tốt cho SEO
Không hoàn toàn như vậy. SEO bao gồm 4 trụ cột: nội dung, link, tên miền, onpage.
Như vậy, tên miền chỉ tác động một phần tới việc làm SEO. Thực tế cho thấy, nếu tên miền của bạn chứa từ khóa trùng với từ làm SEO, bạn sẽ SEO dễ dàng hơn.
Tuy vậy, với những chính sách mới của Google, tên miền ngày càng có vai trò mờ nhạt trong SEO.
Điều này thể hiện rằng, không phải bạn nắm trong tay những tên miền từ khóa hot là bạn có thể dễ dàng bán chúng.
Mọi người sẽ tự tìm đến và trả giá cao để mua tên miền của bạn
Nếu không có kế hoạch marketing cho những tên miền của bạn, sẽ chẳng ai biết tới chúng.
Không quảng bá, nghĩa là bạn không “thuyết trình” cho giá trị của tên miền và chẳng thuyết phục được người mua đánh giá cao.
Mặc dù tên miền bạn sở hữu rất đẹp, nhưng nó không có khả năng tự giới thiệu mình. Điều này có nghĩa chẳng ai biết tới nó.
Hãy “xóa sổ” những suy nghĩ sai lầm đó, bạn sẽ thành công với ước mơ “tên miền” của mình!