Phải làm gì với các tên miền hết hạn?

Nếu bạn nhận được một email: Thông báo rằng tên miền của bạn đã hết hạn.

Chúng ta cần làm gì? Trong khi tên miền đó bạn đang sử dụng. 

1. Về tên miền hết hạn?

Trước hêt chúng ta cần tìm hiểu về “tên miền hết hạn” là gì đã:  Với một tên miền hết hạn -Tất cả các dịch vụ gắn liền với tên miền của bạn rất có thể đã ngừng hoạt động, bao gồm cả trang web và email của bạn.

Một tên miền hết hạn có thể làm gián đoạn đáng kể hoạt động kinh doanh của bạn và làm hỏng thương hiệu tùy thuộc vào công ty đăng ký mà bạn sử dụng. Bạn cũng có thể bị mất vĩnh viễn tên miền của mình, điều này khiến doanh nghiệp của bạn gặp rủi ro về gian lận và bảo mật. Chủ sở hữu mới có thể đăng ký miền đã hết hạn của bạn và có quyền truy cập vào dữ liệu nhạy cảm, bao gồm mật khẩu có giá trị và thông tin tài chính có trong email được gửi đến các địa chỉ được liên kết với miền cũ của bạn.

>>> Tham khảo vòng đời tên miền

2. Phải làm gì khi tên miền của bạn hết hạn

Trước tiên, hãy liên hệ với công ty đăng ký tên miền của bạn và xác minh các điều khoản dịch vụ của họ. Có hai tình huống có thể xảy ra với các nhà đăng ký tên miền khác nhau:

Tình huống 1: Một khả năng là công ty đăng ký của bạn ngay lập tức xóa các tên miền đã hết hạn. Sau đó, bạn sẽ có Thời gian gia hạn sử dụng 30 ngày kể từ ngày hết hạn để khôi phục miền của mình. (Thường có một khoản phí liên quan đến quá trình khôi phục).

Tình huống 2Nếu không khôi phục được tên miền của mình trong thời gian gia hạn, nhà điều hành đăng ký sẽ xóa tên miền đó và bạn sẽ không thể khôi phục được. Tên miền của bạn sau đó có thể được đăng ký bởi bất kỳ bên thứ ba nào.

Tình huống thứ hai liên quan đến Thời gian Gia hạn Tự động Gia hạn, trong đó hệ thống sẽ gia hạn đăng ký của bạn từ một đến 45 ngày. Trong trường hợp này, bạn vẫn phải gia hạn tên miền của mình trong thời gian gia hạn và trả bất kỳ khoản phí nào liên quan đến việc gia hạn.

Nếu bạn không gia hạn đăng ký tên miền của mình trong lịch time cụ thể, công ty đăng ký tên miền có thể xóa tên miền của bạn, bán đấu giá cho các bên thứ ba hoặc thêm nó vào danh mục đầu tư của họ.

Do đó buộc bạn phải trả phí gia hạn đúng time cho tổ chức đăng ký tên miền của bạn để tránh tình trạng tên miền bị xoá.

3. Cách ngăn miền của bạn hết hạn

Mặc dù bạn có thể cố gắng khôi phục tên miền của mình sau khi nó đã hết hạn, nhưng giải pháp đơn giản và an toàn hơn là hãy chủ động và đảm bảo rằng tên miền của bạn không bị mất khả dụng ngay từ đầu.

Đảm bảo rằng bạn hiểu kỹ các điều khoản dịch vụ của tổ chức đăng ký tên miền của mình. Nếu bạn đã quên tổ chức đăng ký tên miền của mình là ai, bạn có thể tra cứu nó tại đây .

Bạn nên cân nhắc việc tự động gia hạn tên miền là cách tốt nhất để tránh tên miền hết hạn. Hoặc một lựa chọn khác là bạn nên chú ý tới các mail nhắc gia hạn của nhà đăng ký. Thường các nhà đăng ký domain sẽ gửi mail cho các bạn về các tên miền sắp hết hạn của bạn. 

4. Cuối cùng

Khi nói đến domain mà bạn đang sử dụng thì đừng chậm trễ trong việc gia hạn bởi nó sẽ ảnh hưởng tới cả dịch vụ web lẫn email cùng danh tiếng của thương hiệu công ty.

bình luận

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *